VNH South thực hiện chiến dịch bay sơ tán người ở giàn khoan vào bờ để tránh bão Tembin

Đêm 23/12, cơn bão số 16 (tên quốc tế là Tembin) đã đổ bộ vào Biển Đông nước ta, dự kiến sẽ quét qua bờ biển các tỉnh từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Cà Mau với sức gió cấp 11, giật cấp 14, uy hiếp trực tiếp đến các giàn khoan đang hoạt động ngoài khơi khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo yêu cầu của các Công ty Dầu khí về việc sơ tán người khẩn cấp, ngày 24/12/2018 Công ty Trực thăng Miền Nam (VNH South) đã huy động tối đa lực lượng máy bay, phi công, thợ máy thực hiện chiến dịch bay sơ tán người từ giàn khoan vào đất liền, trong đó có một số giàn khoan ở xa, cách Bà Rịa – Vũng Tàu khoảng 380 km.

 

   

Máy bay Mi đang thực hiện sơ tán người trên giàn RP3, mỏ Bạch Hổ
    

Để chuẩn bị cho chiến dịch này, VNH South đã lên kế hoạch chi tiết, lập phương án  bố trí máy bay, tổ bay có kinh nghiệm, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận từ trên xuống dưới. Từ 3h sáng ngày 24/12/2017, bộ phận Kỹ thuật và dịch vụ mặt đất đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ cho các chuyến bay với cường độ bay kỷ lục từ 6h00 đến 23h00 là 110h, đưa 1.152 người vào đất liền trong điều kiện thời tiết ngoài khơi hết sức khó khăn và nguy hiểm.

 

Trước diễn biến hết sức phức tạp của cơn bão, trên tinh thần trách nhiệm cao, không quản ngại khó khăn, VNH South đã bố trí đầy đủ nhân lực, đáp ứng kịp thời nhu cầu khẩn cấp của các khách hàng, di tản người vào bờ kịp thời và an toàn tuyệt đối.

 

 

Máy bay VNH South đang thực hiện sơ tán người trên giàn Đại Hùng 01

Qua chiến dịch bay sơ tán người tránh bão từ giàn khoan này, VNH South không chỉ thể hiện năng lực thực hiện các chuyến bay trong điều kiện hết sức khó khăn, sự uy tín và tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng về trực bay sẵn sàng sơ tán, ứng cứu khẩn nguy, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với xã hội rất cao.

Lời bình
Gửi phản hồi
Email bạn vừa nhập không hợp lệ
Trường này không được bỏ trống!!
Tiêu đề phản hồi không được bỏ trống!!
 (*)
Nội dung lời bình không được để trống
 (*)
  CAPTCHA Image   Reload Image Mã xác thực chưa đúng