BINH ĐOÀN 18 CHUNG TAY VÌ ĐỒNG BÀO MIỀN TRUNG RUỘT THỊT

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Binh đoàn 18- Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng  kêu gọi cán bộ, công nhân viên, người lao động hãy chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào Miền Trung ruột thịt bằng sự giúp đỡ thiết thực cả về vật chất và tinh thần để khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong những ngày qua, mưa bão kèm theo lũ lớn, sạt lở đất đã liên tục xảy ra tại các tỉnh miền Trung gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân, trong đó có nhiều tỉnh, như: Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế… bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhiều gia đình bị mất người thân, nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi và nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn. 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Binh đoàn 18- Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng  kêu gọi cán bộ, công nhân viên, người lao động hãy chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào Miền Trung ruột thịt bằng sự giúp đỡ thiết thực cả về vật chất và tinh thần để khắc phục hậu quả thiên tai. Sau thông điệp đã gửi đi cán bộ, công nhân viên, người lao động đã ủng hộ được 330.000.000 đồng cộng với sự đóng góp của Trợ lý Quần chúng Binh đoàn tổng cộng là 430.000.000đ. Đây không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm, sẻ áo”, việc làm này còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, một nét đẹp văn hoá của Cán bộ, công nhân viên, người lao động Binh đoàn 18- Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đối với xã hội và cộng đồng.

Trong các ngày 05, 06 tháng 11 năm 2020 Đoàn công tác của Binh đoàn do đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Bội Phó Tư lệnh Binh đoàn kiêm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã đến trao tặng cho bà con nhân dân xã Phong Bình, huyện Phong Điền Tỉnh Thừa Thiên Huế 100 xuất quà mỗi xuất có trị giá 1 triệu đồng.

Tại tỉnh Quảng Trị, đoàn đã  tận tay trao 50 phần quà cho bà con vùng lũ với xã Tà Long, huyện ĐaKrong mỗi xuất có trị giá 2 triệu đồng

Tại tỉnh Quảng Bình đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng 200 xuất quà cho bà con vùng bị lũ nặng nề tại Thôn An Xá, xã Lộc Thủy huyện Lệ Thủy và Xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy mỗi xuất có trị giá 1 triệu đồng.

Ngoài ra Binh đoàn đã tặng 01 sổ tiết kiệm trị giá 30.000.000đ cho đồng chí Hoàng Thị Vinh Công ty Bình Dương, Binh đoàn 15 có chồng và con trai 7 tuổi bị lũ cuốn trôi để gia đình vơi đi khó khăn, khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

Các địa phương đoàn đến ủng hộ đã có thư cám ơn Binh đoàn. Với tinh thần “Cả nước hướng về đồng bào Miền Trung”, thời gian tới Binh đoàn kêu gọi các cơ quan, đơn vị trực thuộc, cùng toàn thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục cùng chung tay, góp phần động viên, chia sẻ, ủng hộ, giúp đỡ nhân dân vùng lũ, nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống./.

 

Lời bình
Gửi phản hồi
Email bạn vừa nhập không hợp lệ
Trường này không được bỏ trống!!
Tiêu đề phản hồi không được bỏ trống!!
 (*)
Nội dung lời bình không được để trống
 (*)
  CAPTCHA Image   Reload Image Mã xác thực chưa đúng